Close

September 18, 2019

Công nghệ 3D giúp việc thiết kế ghế ô tô trở nên nhanh chóng hơn

Thiết kế ghế ngồi là bước đầu tiên của thiết kế xe hơi. Do nhiều cân nhắc, thiết kế rất phức tạp, vì vậy chu kỳ thiết kế của một chỗ ngồi thường mất hơn 2 năm. Để rút ngắn chu kỳ thiết kế, các nhà thiết kế thường đảo ngược dựa trên hình dạng ghế hiện có. Là một cách nhanh chóng và hiệu quả để thu thập dữ liệu 3D, máy quét 3D cầm tay rất quan trọng đối với kỹ thuật đảo ngược trên thiết kế ghế xe hơi.

Thiết kế ghế ngồi quan trọng như thế nào đối với thiết kế xe hơi?
Thiết kế ghế ngồi là bước đầu tiên trong thiết kế của xe. Nhà thiết kế xem xét vị trí ngồi của các thành viên trong xe trước tiên. Vị trí, hình dạng và góc điều chỉnh của ghế được thiết kế theo điểm H của cơ thể người, để cuối cùng có thể xác định được vô lăng, cũng như vị trí của bàn đạp, bảng điều khiển trung tâm, cửa và các bộ phận khác.

R & D của ghế xe hơi khó như thế nào?
Ghế ngồi là bộ phận thiết yếu trên ô tô, vì vậy đây bộ phận phải được thiết kế với sự thoải mái, an toàn và độ bền, cũng như trọng lượng nhẹ, đây là các yếu tố cực kỳ phức tạp, do đó chu kỳ R & D của cấu trúc ghế rất dài (khoảng 2 năm hoặc lâu hơn). Thiết kế ghế ngồi đòi hỏi cả dữ liệu và kinh nghiệm phát triển, cũng như các cơ sở và công nghệ thí nghiệm chuyên nghiệp. Hiện tại, rất khó để các nhà sản xuất ô tô trong nước độc lập R & D một chỗ ngồi.

Thiết kế và sản xuất ghế xe hơi có cần yêu cầu đo 3D không?

Tất nhiên, vì nhà sản xuất ô tô thường  sử dụng kỹ thuật đảo ngược chỗ ngồi hiện có và sau đó sửa sang lại, dữ liệu đo ba chiều của ghế là rất quan trọng đối với quá trình thiết kế lại.

Phương pháp đo 3D của ghế xe hơi trong quá khứ là gì?

Các phép đo 3D ban đầu của ghế chủ yếu sử dụng đo thủ công và đo ba tọa độ. Do cấu trúc khung xương của ghế xe hơi phức tạp và chất liệu ghế mềm nên phương pháp đo tiếp xúc truyền thống rất hạn chế về hiệu quả và tính toàn vẹn dữ liệu. Chi phí kiểm tra 3D rất cao.

Máy quét 3D cầm tay của Cty ThinkSmart hiệu quả như thế nào?
  1. Tốc độ đo nhanh gấp nhiều lần đo truyền thống.
  2. Toàn vẹn dữ liệu.
  3. Dữ liệu chính xác.
  4. Linh hoạt hoạt động.
  5. Giảm chi phí rất nhiều.

Dòng máy quét 3D cao cấp PRINCE đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của khách hàng trong bốn khía cạnh sau:

1. Tốc độ quét 480.000 lần đo / giây có thể nhanh chóng có được dữ liệu ba chiều của ghế theo mọi hướng.
2 .Blue laser cực kỳ chi tiết cao Khả năng thu thập dữ liệu 3D.
3. Phương pháp đo tiếp xúc không tiếp xúc, không cần phun bột lên bề mặt phôi.
4.Thiết bị nhỏ hơn 1kg , khéo léo và di động, dễ vận hành.

Công Ty ThinkSmart cung cấp cho nhà sản xuất ô tô máy quét 3D cao cấp PRINCE để quét 3D. Sau khi đánh dấu điểm đánh dấu vị trí một cách nhanh chóng trên bề mặt ghế, chụp ảnh quét thời gian thực với mô hình màu đỏ PRINCE để lấy dữ liệu đám mây điểm STL trên bề mặt ghế. Để biết chi tiết một phần, hãy sử dụng chế độ màu xanh để đạt được độ chi tiết cao và cuối cùng dữ liệu 3D của ghế được nhập vào phần mềm, đảo ngược để thiết kế lại và cải thiện.

>>> Đối tượng quét

>> Thiết bị & Model: Máy quét 3D cầm tay PRINCE

>>>Quá trình và kết quả kiểm tra 3D

>>>Dữ liệu đám mây điểm 3D

Máy quét 3D cao cấp chuyên nghiệp của Công Ty ThinkSmart có thể nhanh chóng thu được dữ liệu 3D của các đối tượng, đồng thời chế độ Blue độc ​​đáo của nó có thể đáp ứng các yêu cầu quét chi tiết của các bộ phận khác nhau. Các chức năng mạnh mẽ của máy quét 3D PRINCE cung cấp một thiết kế khá chính xác và đáng tin cậy cho thiết kế ngược và cải tiến ghế ngồi ô tô, giúp rút ngắn đáng kể thời gian cho mô hình đảo ngược của ô tô, và phù hợp với mô hình ngược của các thành phần khác nhau của ô tô, mang lại thuận tiện lớn cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Khám phá thêm những bài viết liên quan:

Thiết kế nội thất ô tô bằng máy quét 3D cao cấp công nghiệp

Cty ThinkSmart Tiên Phong đưa công nghệ gia công quét 3D, in 3D SLA Cao Cấp vào quy trình sản xuất ô tô, tàu tại Việt Nam

Lắp ráp ô tô trở nên dễ dàng hơn nhờ Công nghệ quét 3D cao cấp công nghiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
.
.
.