Close

July 27, 2020

Phương Pháp Thiết Kế Dựa Trên Mô Phỏng Giúp Bạn Tiết Kiệm Thời Gian Và Tiền Bạc

Giải pháp công nghệ ô tô: Công nghệ mô phỏng không chỉ dùng cho quá trình phân tích đánh giá chất lượng sản phẩm, nó còn giúp ích cho công việc thiết kế ngay từ đầu.

Khi tôi bắt đầu công việc trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô, các công nghệ mô phỏng chủ yếu được coi là công cụ đánh giá chất lượng, được sử dụng để xác minh hiệu suất của các bộ phận và hệ thống chống lại sự cố có thể xảy ra, NVH,  độ bền, … Công nghệ mô phỏng hiếm khi ảnh hưởng đến thiết kế ngay từ đầu. Thay vào đó, mô phỏng giải quyết các vấn đề và chuyển các báo cáo trở lại để sửa đổi. Cách tiếp cận này phục vụ mục đích của nó, nhưng khi các công nghệ đã trở nên hiện đại hơn và có thể cung cấp kết quả nhanh hơn, phạm vi sử dụng công nghệ mô phỏng được mở rộng hơn vào trong chu trình thiết kế và đưa ra hướng thiết kế phù hợp với tốc độ của các chương trình phát triển xe hiện đang cho phép các nhà sản xuất nhận ra đáng kể thời gian và tiết kiệm chi phí.

Mô phỏng không còn là một công cụ để ‘đánh giá’ một thiết kế. Bây giờ nó là một động lực của sự đổi mới, cho phép các kỹ sư đề xuất các giải pháp thiết kế tối ưu hóa thể hiện sự thỏa hiệp tốt nhất của nhiều chức năng kỹ thuật và các ràng buộc. Tại Thinksmart, công nghệ mô phỏng vẫn phục vụ chính cho quá trình mô phỏng phân tích, đánh giá sản phẩm; chúng tôi còn áp dụng mô phỏng cho quá trình thiết kế một cách hoàn hảo nhất có thể.

Quy trình thiết kế truyền thống cho NVH so với quy trình mô phỏng

Giải quyết vấn đề sớm hơn

Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu tiềm năng của cách tiếp cận quá trình thiết kế sản phẩm dựa trên công nghệ mô phỏng đến một khu vực nơi thử nghiệm và tạo mẫu vật lý với rất nhiều  tiêu chuẩn kỹ thuật – đánh giá nội thất xe với các tiếng rít và tiếng ồn không mong muốn. Khi khách hàng ngày càng mong đợi chất lượng sản phẩm tốt hơn, xa xỉ hơn bao giờ hết, các OEM và nhà cung cấp đang thử nghiệm các vật liệu mới trông có vẻ tuyệt vời nhưng có thể tạo ra âm thanh khó chịu trong vài năm sau khi mua.

Xác định các khu vực có thể xảy ra tiếng ồn không mong muốn

Khả năng những tiếng kêu, tiếng ồn của các bộ phận lắp ráp xuất hiện trong suốt vòng đời của một chiếc xe khiến vấn đề trở nên đặc biệt khó khăn đối với các bài kiểm tra ban đầu vì không thể kiểm tra chính xác sự hao mòn liên tục trong suốt vài năm chỉ sử dụng cho nguyên mẫu. Rất hiếm khi có đủ thời gian để kiểm tra các vật liệu mới ở mức độ như vậy.

Đây là nơi mà một cách tiếp cận dựa trên mô phỏng, được thực hiện trước khi thử nghiệm nguyên mẫu và thử nghiệm vật lý. Các kỹ sư có cơ hội xác định và giải quyết chính xác các vấn đề từ rất sớm trong quá trình thiết kế và càng sớm xác định được các vấn đề sẽ xảy ra, các kỹ sư nhanh hơn có thể làm việc để tạo ra các tinh chỉnh và sửa chữa cần thiết. Mô phỏng cho các quy trình thiết kế càng sớm thì các vấn đề này càng được khắc phục, các bản sửa lỗi này càng rẻ và các kỹ sư sẽ dành ít thời gian hơn để giải quyết chúng ở giai đoạn tạo mẫu, khi chi phí thay đổi cao hơn.

>> Video thiết kế nội thất ô tô sử dụng công nghệ quét 3d trong Giải pháp công nghệ ô tô tại Thinksmart

Tránh chi phí không cần thiết

Khi việc kiểm tra tiếng rít và tiếng ồn khó chịu hoặc các lỗi kỹ thuật khác được kiểm tra quá muộn, các vấn đề lỗi kỹ thuật này có thể được chuyển sang dây chuyền sản xuất và khi phát hiện sự c, các nhà sản xuất phải bắt đầu một quá trình thu hồi sản phẩm tốn kém. Quá trình thu hồi sản phẩm lỗi khiến cho nhà sản xuất mất một số tiền khá lớn nếu họ không xác định được hệ quả. Các vấn đề tốn thời gian như kiểm tra tiếng rít và tiếng ồn qua các bài kiểm tra vật lý lặp đi lặp lại có thể được giảm thiểu đáng kể nhờ cách tiếp cận công nghệ mô phỏng, giải phóng các tài nguyên kỹ thuật để tập trung vào đổi mới thay vì các vấn đề chữa cháy.

Trường hợp tiếp theo cho mô phỏng?

Chúng tôi đã làm việc với các công ty ô tô trong nhiều năm để thực hiện một cách tiếp cận dựa trên mô phỏng để giải quyết các vấn đề khó khăn và kết quả rất khả quan. Chỉ cần xem những ví dụ này từ FIAT hoặc PSA để biết một số kết quả về những gì đang đạt được. Mặc dù tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ có thể tránh được thử nghiệm vật lý trong thời gian ngắn, nhưng chúng tôi chắc chắn đang đi đúng hướng để vượt ra ngoài những phương pháp tốn kém và chậm chạp này. Nó khiến tôi tự hỏi thử thách tiếp theo sẽ là gì khi một cách tiếp cận dựa trên công nghệ mô phỏng sẽ thay đổi suy nghĩ truyền thống.

Nội thất của Fiat Uno

====================================

Giải pháp công nghệ ô tô tại Công ty Thinksmart thật sự sẽ đáng chú ý, khi chúng tôi sẽ dụng những công nghệ hiện đại nhất vào quá trình sản xuất ô tô, Công nghệ mô phỏng chúng tôi vừa đề cập tới là một trong số đó.

>> Công nghệ mô phỏng chúng tôi sử dụng là gì ? Altair

Công nghệ sản xuất truyền thống làm cho quy trình sản xuất tốn kém hơn rất nhiều về thời gian và tiền bạc, thì tại sao chúng ta không áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất. Một giải pháp công nghệ ô tô toàn diện tại Thinksmart, giúp quy trình sản xuất của các doanh nghiệp tối ưu hơn rất nhiều

Chúng tôi tham gia vào quá trình những gì ?

>> Khám phá ngay: Giải pháp công nghệ ô tô tại Thinksmart

>> Khám phá các bài viết về giải pháp ô tô mà Thinksmart đã ứng dụng:

Giải Pháp Công Nghệ Ô Tô Hàng Đầu Việt Nam Có Gì Nổi Bật Hơn Cả ?

Kiểm Tra Chất Lượng QC Phụ Tùng Ô Tô : Hiệu Quả Hơn Bao Giờ Hết

Làm Thế Nào Để Nhanh Chóng Phát Hiện Và Sửa Chữa Các Hư Hỏng Sau Tai Nạn Xe Hơi?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

.
.
.
.